ซีรีย์เกาหลี แนะนำ 2024 ไม่ดูถือว่าพลาด

ซีรีย์เกาหลี แนะนำ 2024 ไม่ดูถือว่าพลาด ครบทุกแนวทั้งใหม่และเก่า กับขวัญใจดารานักแสดงเกาหลีที่คุณชื่นชอบ เตรียมฟินจิกหมอน ทั้งตลก แฟนตาซี ฮาเบาสมอง ดราม่า ระทึกขวัญ เนื้อเรื่องเข้มข้น กับซีรีย์เด็ด ซีรีย์เกาหลีดัง ที่คอซีรีย์เกาหลี ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง จ่อคิวออนแอร์ยาวถึงปี 2024คอซีรีย์เกาหลีระดับเริ่มต้น มีเวลาว่างอยากจะดูละครเกาหลีดีดี ที่เม๊าท์มอยกับคนอื่นได้ไม่ตกเทรนด์ ในปี 2023 – 2024 นี้จะมีพล็อตเรื่องไหน แนวไหนน่าสนใจ เราแนะนำมาให้แล้วจ้า รอโควิต โอมิครอนเลิกระบาดในช่วงนี้คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการอยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน

หาดูหนัง ดูซีรีย์กับ ซีรีย์เกาหลีในปี 2024 ที่ได้จ่อคิวออนแอร์แล้วตั้งแต่ต้นปี 2024 จะมีเรื่องไหนบ้าง ขอบอกว่าดาราเกาหลี และ ไอดอล k-pop ที่คุณชื่นชอบรอคัมแบ็คกันเพียบ มาเตรียมรอดูกันเลย คอซีรีย์เกาหลีอย่าลืมติดตามเพจอัพเดตละครเกาหลีดีดีแบบไม่ตกเทรนด์ที่นี่ได้เลย หรือดูแล้วฟินอยากตามรอยซีรีย์ดังเกาหลี ก็อย่าลืมใช้บริการ ทัวร์เกาหลี หรือ จองตั๋วเครื่องบิน ดีดีหลากหลายเส้นทาง ก็มีให้บริการตามรอยสถานที่ท่องเที่ยวตามซีรีย์ดังนะคะ ห้ามพลาด!! พร้อมแล้วไปหาดูกันเลย

ซีรีย์เกาหลี แนะนำ 2024 ไม่ดูถือว่าพลาด Doona! ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน (2023)|이두나

 

ซีรีย์เกาหลี แนะนำ 2024 ไม่ดูถือว่าพลาด จะเป็นอย่างไรเมื่อ “อีวอนจุน” (รับบทโดย ยังเซจง) เด็กหนุ่มหน้าใสธรรมดาๆ คนหนึ่ง เกิดต้องมาแชร์บ้านเช่าหลังเดียวกับอดีตเน็ตไอดอลเคป๊อปเกาหลีแสนสวย “ดูนา” (รับบทโดย ซูจี) ทำให้การมาเรียนในระดับมหาวิทยาลัยของวอนจุนไม่ได้เรียบง่ายอย่างที่ตั้งใจไว้เลย มันต้องเกิดความว้าวุ่นแน่นอน แต่ถึงกระนั้น วอนจุนจะต้องไม่หวั่นไหว ต้องพยายามหักห้ามหัวใจที่มันเต้น และเรียกร้องแต่ดูนา ฮ่าๆ หัวใจนี่ช่างดื้อเหลือเกิน แอดไม่อยากให้พลาดกับเรื่องนี้เลย เพราะฝีมือกำกับของ “อีจองฮโย” ผู้กำกับซีรีส์เรื่องปักหมุดรักฉุกเฉิน | Crash Landing on You ที่เรียกความซึ้ง ความโรแมนติกของคู่พระเอกนางเองมาให้เราแล้ว เรื่องนี้ก็ต้องปักหมุดเช่นกัน เพื่อนแอดดูคือติดแบบงอมแงมมั่ก จัดตอนนี้เลยนะ!

“อีวอนจุน” (รับบทโดย ยังเซจง) หนุ่มน้อยนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมดาๆ คนหนึ่ง ที่ต้องพยายามดิ้นรนหางานจ๊อบรับจ้างสอนพิเศษเพื่อประคับประคองชีวิตวัยเรียนคณะวิศวกรรมโยธาปี 2 ในโซลสุดกำลัง การตัดสินใจมาหาที่พักในโซล แทนการเดินทางไปกลับบ้านที่ยางจินก็เพื่อประหยัดเงิน หลังจากที่มีน้องสาวไปอยู่บ้านคอยช่วยดูแลแม่แล้วซึ่งมันทำให้เขาได้เจอกับเรื่องเหลือเชื่อ อันไม่คาดฝัน เมื่อได้แชร์บ้านเช่ากับ สาวสวยรุ่นพี่ชื่อ “อีดูนา” (รับบทโดย ซูจี) เธอคือ อดีตไอดอลเคป๊อป วงดรีมสวีท (Dream Sweet) ที่มีข่าวออกผ่านสื่อว่าเธอลาออกเพื่อไปเรียนต่อ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่!!

ในแชร์เฮ้าส์ ยังมีผู้เช่าเป็นนักศึกษามหาลัยเดียวกัน คือ “กูจองฮุน” (รับบทโดย คิมโดวาน) รุ่นพี่ผู้กินโปรตีนวันละ 150 กรัม กับ “ซอยุนแท็ค” (รับบทโดย คิมมินโฮ) รุ่นพี่คณะจิตวิทยาปี 4 หนุ่มเจ้าคารมมีสาวควงไม่ซ้ำหน้าแต่ไม่เกินร้อยวันก็ถูกสาวเทอันเป็นที่มาของฉายาเจ้าชายร้อยวันดูนา มีท่าทีที่เป็นมิตร และเป็นฝ่ายขอเป็นเพื่อนกับ วอนจุน หลังจากได้เห็นความมีน้ำใจของเขามั่นใจว่าไม่ใช่สตอร์กเกอร์แน่ๆ
ซึ่งในตอนแรกวอนจุนไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ผู้หญิงท่าทางเย็นชาไม่เป็นมิตรกับชาวบ้าน วันๆ เอาแต่อัดบุหรี่เข้าปอดพ่นควันติดเสื้อผ้าชาวบ้านไปทั่วคนนี้ คืออดีตไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปคนดังขวัญใจของติ่งตัวพ่อ “กุกซูจิน” (รับบทโดย จูยอนอู) เพื่อนที่บ้านในยางจินของเขา

 

The Killing Vote| 국민사형투표 | โหวตโทษประหาร

จากเว็บตูนชื่อดังมาสู่ซีรีย์ดราม่า นำพาสาวกซีรีย์เกาหลีอย่างเรานำสู่การตั้งคำถามกับความยุติธรรม และอาชญากรรม “Dog Mask” บุคคลลึกลับที่จะจัดการกับอาชญากรทุกคนที่ถูกโหวตเกิน 50% จากเสียงของประชาชนอายุเกิน 18 ปี โดยวิธีการประหาร การตัดสินใจของประชาชนเหล่านั้น มันถูกต้องจริงหรือไม่? การลงโทษด้วยฆ่าคนสักคนที่มาจากวิธีการโหวตมันใช่จริงหรือ? อะไรคือความยุติธรรมที่ถูกต้องเที่ยงธรรม ระหว่างกฎหมาย? และความรู้สึกของผู้คน ? เรื่องราวที่ตื่นเต้นและแปลกใหม่นี้ รวมถึงกระตุ้นความคิด นั่นแหละคือเสน่ห์อันน่าติดตามของเรื่องนี้ ฝากเพื่อนๆ ลองชมกันนะ

ซีรีส์ดัดแปลงจากเว็บตูนของ Kakao ซึ่งเล่าถึงบุคคลที่ไม่มีใครทราบตัวตนภายใต้ชื่อว่า Dog Mask โดยเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่ออาชญากรที่ชั่วร้ายหนีการลงโทษจากกฎหมาย ประชาชนทุกคนที่มีอายุมากกว่า 18 ปีก็จะได้รับข้อความแบบสำรวจความคิดเห็นว่าบุคคลนั้นควรได้รับโทษประหารชีวิตหรือไม่ หากมากกว่า 50% เห็นด้วยกับโทษประหารชีวิต คน ๆ นั้นจะถูกฆ่าโดย Dog Mask ในขณะเดียวกันตำรวจก็ไล่ล่าเคสนี้จนพบว่ามี 3 คนเข้าไปพัวพันกับบุคคลลึกลับดังกล่าว

Moving (2023)

ซีรีย์เกาหลี แนะนำ 2024 ไม่ดูถือว่าพลาด เมื่อมนุษย์มีพลังพิเศษเหนือธรรมชาติ ลอยได้ หายตัวได้ ทนความเจ็บปวด หรือการเป็นอมตะ ถ้าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับตัวเรา เราจะใช้สิ่งพิเศษเหล่านี้ทำอะไรในชีวิต? นั่นสิ? จะใช้มันทำอะไรหล่ะ … พบกับซีรีย์เกาหลีแฟนตาซีที่กำลังเป็นกระแสอีกเรื่อง Moving ที่บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มคนที่มีพลังพิเศษในตัวเอง แต่เลือกที่จะเก็บงำไว้เป็นความลับเพื่อปกป้องคนที่เขารัก ครอบครัว ต่อมาสำนักงานที่ดูแลด้านความมั่นคงของเกาหลีได้จัดตั้งหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่รวมกลุ่มคนผู้มีพลังพิเศษ เพื่อทำภารกิจปกป้องประเทศชาติด้วยการใช้พลังพิเศษของพวกเขา แต่จู่ๆ สมาชิกทั้งทีมได้หายตัวไปอย่างลึกลับ และติดต่อไม่ได้อีกเลย เมื่อเวลาผ่านไป “ฮีซู” เด็กสาวที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุเฉียดตาย แต่ดันไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ เลย ฮีซูจึงเปิดเผยความลับให้กับแก๊งเพื่อนสนิทฟัง แต่นั่นยังเป็นจุดเริ่มต้นของการค้นพบอีกว่า มีเด็กคนอื่นที่มีพลังพิเศษเช่นกัน แต่นั่นกลับเป็นสัญญาณที่ไม่ดีเลย เพราะพวกเขากลับถูกบุคคลลึกลับไล่ฆ่าเอาชีวิต ที่มีนามว่า “แฟรงก์” อันตรายเริ่มคืบคลานเข้ามา ใครจะสามารถหยุดเจ้าแฟรงก์คนนี้ได้ ต้องไปติดตามต่อกับ “Moving 2023”

ซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนที่ได้รับความนิยมถล่มทลาย เล่าเรื่องราวของคนกลุ่มหนึ่งในเกาหลีที่ต้องพยายามซ่อนพลังพิเศษของตัวเองไว้จากโลกภายนอกเพื่อปกป้องครอบครัวของพวกเขาจากการถูกคุกคามและถูกแสวงหาผลประโยชน์จากคนนอกในช่วงทศวรรษที่ 1990 สำนักงานวางแผนความมั่นคงแห่งชาติของประเทศเกาหลีใต้ได้ตั้งทีมหน่วยปฏิบัติการพิเศษซึ่งประกอบไปด้วยบุคคลที่ล้วนมีพลังพิเศษ และได้รับมอบหมายให้ดำเนินภารกิจที่เป็นความลับทางราชการ สมาชิกของหน่วยพิเศษนี้ต้องใช้พลังของตนเพื่อปกป้องประเทศและปฏิบัติภารกิจที่ยากจะสำเร็จเป็นประจำ แม้ว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จ แต่จู่ ๆ ทีมนี้ก็ได้สาบสูญไปอย่างกะทันหัน สมาชิกกระจัดกระจายไปทั่วประเทศ และไม่มีใครได้ยินข่าวจากพวกเขาอีกเลย

ไม่กี่ทศวรรษต่อมา บงซอก เด็กหนุ่มที่สามารถลอยตัวได้ก่อนที่จะเริ่มหัดเดิน และ ฮีซู เด็กสาวที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์โดยไม่ได้รับบาดแผล เข้าเรียนที่โรงเรียนเดียวกันและกลายเป็นเพื่อนสนิทกันอย่างรวดเร็ว หลังจากที่พวกเขาได้เปิดเผยความลับให้กันและกันฟัง และค้นพบว่ายังมีคนอื่น ๆ ที่มีพลังเช่นเดียวกับพวกเขาอยู่บนโลกนี้ ขณะที่ชีวิตวัยรุ่นของพวกเขาดูจะดำเนินไปอย่างราบรื่น จู่ ๆ ก็มีคนขับรถส่งของลึกลับนามว่า แฟรงก์ ได้เริ่มไล่ฆ่าผู้คนที่มีพลังพิเศษทั่วเมืองโซลด้วยอันตรายที่ย่างกรายเข้ามาใกล้ขึ้นเรื่อย ๆ จะมีใครสามารถหยุดยั้งแฟรงก์ได้ก่อนที่เขาจะเปิดเผยความลับของเด็ก ๆ กลุ่มนี้ได้ทันหรือไม่

 

บทความแนะนำ